phone
1900 54 54 66

5 bước chọn lựa một phần mềm quản lý

5 bước chọn lựa một phần mềm quản lý
  • Ngày: 15/02/2014 16:01
  • Tác giả: CloudSME
  • Chuyên mục: Quản lý bán hàng
  • Từ khóa: lựa chọn phần mềm, quản lý, phần mềm quản lý, lua chon phan mem, quan ly, phan mem quan ly

Sử dụng phần mềm quản lý được xem như một khoản đầu tư dài hạn, hỗ trợ cho hoạt động quản lý kinh doanh. Một phần mềm hiệu quả, phù hợp có thể làm tăng đến 50% hiệu quả quản lý, giảm 20% rủi ro thất thoát và tiết kiệm 30% thời gian quản lý. Vậy làm thế nào để chọn lựa được một phần mềm phù hợp để tối ưu hoá những lợi ích của phần mềm?

1. Lên danh sách các yêu cầu của mình: Chủ cửa hàng, người quản lý phải là người nắm rõ nhất quy trình vận hành, kiểm soát các nghiệp vụ của cửa hàng mình là gì để viết ra yêu cầu cho nhà cung cấp. Một cách để viết yêu cầu nhanh hơn là bạn có thể tham khảo các tính năng, chức năng phần mềm qua website các nhà cung cấp, sau đó chỉnh sửa, bổ sung các yêu cầu riêng phù hợp với đặc thù, quy mô kinh doanh của mình.

2. Lên danh sách các nhà cung cấp phần mềm: Hiện nay có khoảng hơn 20 nhà cung cấp phần mềm quản lý trên thị trường, phần lớn là cung cấp phần mềm đóng gói cài đặt trên máy tính truyền thống, Một số ít các nhà cung cấp đã chuyển sang phát triển phần mềm trên mô hình điện toán đám mây. Mức giá giao động từ 1 – 10 triệu đồng cho một phần mềm cơ bản cho một cửa hàng. Phần mềm giá rẻ không ít, tuy nhiên bạn cần xem xét về yếu tố hỗ trợ và cam kết làm việc lâu dài của những nhà cung cấp cá nhân, tránh trường hợp công việc kinh doanh bị ảnh hưởng khi nhà cung cấp ngừng cung cấp dịch vụ hoặc không đủ khả năng hỗ trợ. Trong bước này bạn cần lên danh sách dựa trên nhu cầu và quy mô của cửa hàng mình, đừng quên tham khảo thêm ý kiến những người quen đã từng dùng phần mềm.

3. Lựa chọn 3 nhà cung cấp tới demo, giới thiệu phần mềm: Sau khi đã tìm hiểu và lên danh sách các nhà cung cấp, hãy chọn ra 3 nhà cung cấp bạn ưng ý nhất và liên hệ hẹn gặp giới thiệu sản phẩm. Trong quá trình này ngoài việc xem xét trực tiếp chức năng phần mềm bạn còn cần lưu ý đến khả năng tư vấn nghiệp vụ, quy trình hoạt động chuyên nghiệp trong linh vực kinh doanh của bạn, dịch vụ hỗ trợ, thái độ hợp tác, các chi phí bảo trì các năm tiếp theo…. Rất nhiều khách hàng của chúng tôi tâm sự, trước đó đã từng chọn mua phần mềm, sắm đầy đủ các thiết bị đi kèm nhưng không thể triển khai được do khả năng tư vấn hỗ trợ sử dụng của nhà cung cấp chưa làm khách hàng thỏa mãn, gây lãng phí tiền đầu tư.

4. Chọn nhà cung cấp và hợp tác triển khai phần mềm: Nếu bạn đã chọn được một nhà cung cấp và sản phẩm ưng ý thì bạn hãy hợp tác cùng họ để tiến hành triển khai phần mềm. Việc triển khai và đưa vào sử dụng được hiệu quả cũng phụ thuộc rất lớn vào sự hợp tác của khách hàng.
Trong trường hợp không có nhà cung cấp nào đáp ứng được các yêu cầu của bạn về cả tính năng, nghiệp vụ, sự chuyên nghiệp trong sản phẩm và dịch vụ tư vấn, khả năng hỗ trợ, thái độ hợp tác… thì hãy lặp lại bước 3.

5. Giữ liên lạc với dịch vụ hỗ trợ của nhà cung cấp: Trong giai đoạn đầu bạn có thể sẽ gặp khó khăn khi chưa nắm được hết cách sử dụng phần mềm, đừng ngại ngần liên lạc và yêu cầu hướng dẫn. Đối với một nhà cung cấp dịch vụ tận tâm, đặc biệt với mô hình điện toán đám mây thì điều tối quan trọng là khách hàng phải sử dụng được và thấy hài lòng về dịch vụ.

cloud.neo.vn

Xem thêm:


 

Trải nghiệm 7 ngày dùng thử miễn phí !


Đăng ký

 

Chia sẻ: 
 

NEO cung cấp các giải pháp Cloud và phần mềm viễn thông. Nếu bạn có bất cứ yêu cầu, ý kiến đóng góp hoặc thắc mắc nào xin hãy liên hệ với chúng tôi theo form dưới đây. Chúng tôi sẽ phản hồi ngay khi nhận được thông tin.