phone
1900 54 54 66

Bạn có mắc phải 4 sai lầm khi chọn phần mềm bán hàng?

Bạn có mắc phải 4 sai lầm khi chọn phần mềm bán hàng?
  • Ngày: 28/11/2013 15:01
  • Tác giả: CloudSME
  • Chuyên mục: Quản lý bán hàng, Phần mềm bán hàng
  • Từ khóa: lựa chọn phần mềm, phần mềm bán hàng, lua chon phan mem, phan mem ban hang

Ngày nay, nhiều siêu thị, cửa hàng, nhà hàng, quán cafe sử dụng phần mềm bán hàng để nâng cao hiệu quả kinh doanh và mang đến sự hài lòng cho khách hàng. Tuy vậy, việc lựa chọn phần mềm là một bài toán không hề đơn giản. Dưới đây là 4 sai lầm thường gặp khi chọn mua phần mềm bán hàng và bạn có mắc phải không?

Ngày nay, nhiều siêu thị, cửa hàng, nhà hàng, quán cafe sử dụng phần mềm bán hàng để nâng cao hiệu quả kinh doanh và mang đến sự hài lòng cho khách hàng. Tuy vậy, việc lựa chọn phần mềm là một bài toán không hề đơn giản. Dưới đây là 4 sai lầm thường gặp khi chọn mua phần mềm bán hàng và bạn có mắc phải không?

1. Mua các thiết bị phần cứng trước
Đa phần các nhà bán lẻ thường mua máy tính, máy quét mã vạch, máy in, két đựng tiền, đầu đọc thẻ trước rồi mới tính tới chuyện mua phần mềm bán hàng. Đây là một sai lầm lớn vì hầu hết các phần mềm quản lý bán hàng yêu cầu thiết bị phần cứng và hệ điều hành riêng.

Bạn có mắc phải 4 sai lầm khi chọn phần mềm bán hàng?

Không nên mua thiết bị phần cứng trước rồi mới chọn phần mềm bán hàng

Bên cạnh đó, việc đầu tư thiết bị phần cứng trước sẽ hạn chế việc lựa chọn phần mềm bán hàng. Ví dụ, nếu bạn tìm được một phần mềm phù hợp với nhu cầu và đặc thù kinh doanh của cửa hàng nhưng nó lại không tương thích với hệ điều hành máy tính hoặc các thiết bị phần cứng thì bạn lại phải tìm phần mềm khác rất mất thời gian, chi phí. Vì thế, bạn nên tìm phần mềm bán hàng trước rồi xem xét đến các thiết bị hỗ trợ khác.

2. Chỉ quan tâm đến giá cả
Việc lựa chọn một phần mềm bán hàng giá rẻ có vẻ là lựa chọn tốt cho doanh nghiệp để tiết kiệm chi phí nhưng có thể nó không đủ các tính năng hỗ trợ cho nhu cầu kinh doanh. Thêm vào đó, những chi phí ẩn như bổ sung tính năng mới, hỗ trợ kỹ thuật, dịch vụ phụ trợ, lắp đặt và đặc biệt hiệu quả sử dụng kém sẽ làm tăng chi phí tổng thể. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn phải chọn mua phần mềm đắt tiền mà nên cân nhắc đến giá thành của phần mềm. Một phần mềm quản lý bán hàng với chi phí hợp lý, đầy đủ các tính năng phục vụ cho hoạt động kinh doanh sẽ vừa giúp bạn kiểm soát tốt cửa hàng vừa giảm thiểu các chi phí phát sinh khác.

3. Chọn một phần mềm bán hàng cho tất cả các cửa hàng
Không có phần mềm nào phù hợp với đặc thù kinh doanh của mọi loại cửa hàng. Nhà hàng, quán cafe, cửa hàng sách, tạp hóa, siêu thị, cửa hàng thuốc, shop thời trang sẽ cần những phần mềm với các tính năng đặc thù, riêng biệt. Ví dụ, phần mềm quản lý nhà thuốc sẽ được tích hợp với các tính năng để hỗ trợ kê đơn thuốc, tìm thuốc bằng đơn biệt dược, tiện ích cảnh báo chống chỉ định của các biệt dược trong đơn thuốc đang bán. Còn phần mềm bán hàng cho shop thời trang cần tính năng phân loại kích cỡ, màu sắc sản phẩm, chương trình khuyến mại…

Bạn có mắc phải 4 sai lầm khi chọn phần mềm bán hàng?

Mỗi loại hình kinh doanh cần phần mềm bán hàng riêng

4. Không quan tâm tới nhà cung cấp phần mềm
Nhiều khách hàng không mấy quan tâm tới uy tín của nhà cung cấp phần mềm khi lựa chọn phần mềm bán hàng. Sai lầm này dễ dẫn đến việc khó giải quyết các phát sinh trong khi sử dụng phần mềm như đào tạo, hỗ trợ sự cố kỹ thuật…
Vì thế, bạn nên tìm đến các nhà cung cấp phần mềm quản lý bán hàng có uy tín, thâm niên trên thị trường. Nhà cung cấp sẽ tư vấn cho bạn mua phần mềm phù hợp với nhu cầu, chọn các thiết bị phần cứng, đào tạo cách sử dụng phần mềm, cập nhật phiên bản mới.

cloud.neo.vn

Xem thêm:


 

Trải nghiệm 7 ngày dùng thử miễn phí !


Đăng ký

 

Chia sẻ: 
 

NEO cung cấp các giải pháp Cloud và phần mềm viễn thông. Nếu bạn có bất cứ yêu cầu, ý kiến đóng góp hoặc thắc mắc nào xin hãy liên hệ với chúng tôi theo form dưới đây. Chúng tôi sẽ phản hồi ngay khi nhận được thông tin.